Dinh dưỡng và tập luyện dành cho người bị huyết áp cao?

bv
Group 1222
  • 1900 2345 29
  • Số 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Dinh dưỡng và tập luyện dành cho người bị huyết áp cao?

Câu hỏi: Bác sĩ cho hỏi người bị huyết áp cao thì cần chế độ ăn uống và tập luyện thể thao như thế nào?

Dinh dưỡng và tập luyện dành cho người bị huyết áp cao?

Trả lời:

Thực hiện những thay đổi có ích cho sức khỏe trong cách ăn uống cũng như thói quen tập thể dục là những bước đi quan trọng đầu tiên để có thể xử lý khi gặp bệnh cao huyết áp, kiểm soát huyết áp ở mức < 140/90mmHg đối với người bình thường và 130/85mmHg đối với những bệnh nhân bị tăng huyết áp kèm theo bệnh nền như đái tháo đường, suy tim, suy thận.

Những trường hợp huyết áp tăng nhẹ thì có thể điều trị không dùng thuốc, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện. Còn với những trường hợp tăng huyết áp nặng hơn, việc thực hiện chế độ ăn và tập luyện thể dục thể thao là phương thuốc mạnh mẽ nhất để hướng tới một thể trạng áp lực máu ổn định hơn, giảm nguy cơ cao huyết áp nhưng mọi thứ phải có thời gian biểu hợp lý và cường độ tập luyện phù hợp

*Chế độ dinh dưỡng:

  • Hạn chế hấp thu chất béo: Đặc biệt là chất béo từ động vật: mỡ lợn, mỡ gà,…
  • Hạn chế sử dụng muối và các thực phẩm chứa nhiều muối như: giò, chả, đồ muối. Sử dụng không quá 6g\ngày vì ăn mặn gây tích nước, làm tăng huyết áp.
  • Tăng hấp thu một số khoáng tố
  • Tăng cường hấp thụ ngũ cốc thô như: yến mạch, kiều mạch, hạt bắp, mì đạt chuẩn…, có chứa nhiều chất xơ. Nó có tác dụng bám hút cholesterol, còn giúp tăng tốc bài tiết axit mật từ phân, giảm cholesterol máu, phòng ngừa xơ cứng động mạch.
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh giàu kali, magie như: chuối, khoai tây, dứa,…

*Các môn thể thao phù hợp:

  • Đi bộ nhanh kết hợp với các vận động ngoài trời
  • Nâng tạ nhẹ
  • Các bài tập aerobic
  • Yoga và thiền

Để quá trình tập luyện có hiệu quả, bạn nên duy trì chế độ luyện tập đều đặn, thường xuyên với thời gian ít nhất là 30-45 phút/ngày và cần giữ nguyên tắc tập luyện chung là tập từ từ, nâng dần tốc độ hoặc thời gian tập, nghỉ ngơi ngay nếu có các biểu hiện bất thường khi tập luyện. 

Facebook
Google+
logo

Liên hệ

  • Công ty cổ phần Y Khoa HANO
  • Số 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 1900 2345 29
  • CSKH@benhvienhanoi.vn
  • Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 119/BYT-GPHD do Bộ y tế cấp ngày 12/12/2017

Liên kết với chúng tôi

Coppyright ©2020 Benhvienhanoi. All Right Reserved. Mb66 https://146.190.202.37/ https://shbethv.com/                                                                                                                             Terms and Conditions |Privacy Policy go88 Jun88 https://139.59.217.5/ https://146.190.5.102/ https://144.126.243.160/ https://mb66.money/ Sv388 alo789 789bet KINH88 jun88 IWIN 68 game bài i9bet https://167.99.31.149/ https://163.47.10.82/ https://mb66a.com/
banner
Top

Call Now