Ăn gì giúp tăng sức đề kháng phòng ngừa COVID-19

bv
Group 1222
  • 1900 2345 29
  • Số 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ăn gì giúp tăng sức đề kháng phòng ngừa COVID-19

Hiện nay cả thế giới không ngừng theo dõi sát sao virus Corona (nCoV) khi con số người mắc bệnh ngày 1 tăng. Tuy nhiên vì là loại virus mới nên hiện nay vẫn chưa có thuốc hoặc vacxin cụ thể để điều trị virus Corona (nCoV). 

Ngoài việc hạn chế đến những nơi đông người, ăn chín uống sôi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và đeo khẩu trang y tế… bạn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể nhằm tiêu diệt loại virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh.

Trái cây họ cam, quýt, bưởi,…

Vitamin C là chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. 

Tuy nhiên, cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là những nguồn rất giàu vitamin C.

Táo 

Trong táo chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, kali và folic. Trong đó vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. 

Ngoài việc ăn táo bạn có thể ép lấy nước hoặc kết hợp ép táo chung với cà rốt, cam… Thức uống này không những ngon, dễ uống mà còn có lợi cho sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có nhiều nước, chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa và lượng calo thấp. 

Không chỉ giúp hệ thống miễn dịch tốt mà dưa hấu còn có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm. Tương tự như táo, bạn có thể ăn hoặc ép nước dưa hấu để uống.

Kiwi

Trong kiwi có chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh. Chỉ cần một quả kiwi mỗi ngày là chúng ta đã cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra trong kiwi còn có chất xơ và kali, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Đu đủ

Đây cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. 

Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Các loại rau như cải bó xôi hay rau chân vịt, bông cải xanh… giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác.

  • Cải bó xôi hay rau chân vịt nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Ớt chuông đỏ 

Nói đến vitamin C thì ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ còn nhiều hơn so các loại trái cây họ cam, quýt… 

Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da – lớp áo giáp đặc biệt của cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Gừng 

Virus Corona (nCoV) có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp nên việc ăn hoặc uống gừng tươi là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. 

Gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, giúp giảm viêm, giảm đau, ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Nấm

Nấm là sản phẩm chay duy nhất có vitamin D theo cách tự nhiên. Ngoài ra Beta-glucan, chất xơ sẵn có trong thành tế bào nấm còn có thể đánh thức hệ miễn dịch và sản xuất bạch cầu trong tủy xương. 

Thành phần selenium cũng cải thiện sức mạnh miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước cảm lạnh và kích thích sản xuất tế bào bạch huyết typ T.

Thịt bò

Lượng protein và vitamin B6 trong thịt bò khá cao, ước tính 100 gram thịt bò có thể sản xuất 22 gram protein. Do đó cần tăng cường trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Bên cạnh giàu protein, thịt bò còn giàu kẽm và khoáng chất. 

Lượng kẽm giúp đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, kết hợp vitamin B6 và glutamate giúp tăng cường miễn dịch và đề kháng cho bạn. Đặc biệt, thịt bò còn tăng sự trao đổi chất insulin, cho bạn cơ thể khỏe khoắn, đẩy lùi bệnh tật.

—————————————————————

🖥 Website: benhvienhanoi.vn

📄 Fanpage: https://www.facebook.com/BenhvienHN/

📞 Hotline:024.62.555.333 – 0982 7575 08

📧 Email: cskh@benhvienhanoi.vn

🏬 Địa chỉ: 29 Hàn Thuyên – Phạm Đình Hồ – Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Facebook
Google+
logo

Liên hệ

  • Công ty cổ phần Y Khoa HANO
  • Số 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • 1900 2345 29
  • CSKH@benhvienhanoi.vn
  • Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh số 119/BYT-GPHD do Bộ y tế cấp ngày 12/12/2017

Liên kết với chúng tôi

Coppyright ©2020 Benhvienhanoi. All Right Reserved.                                                                                                                              Terms and Conditions |Privacy Policy go88 https://139.59.222.10/
banner
Top

Call Now